Chẳm chéo./ Hộp 240 gam

Tình trạng: Còn hàng
Khối lượng: 240g
Mã SP:
Danh hiệu : "Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013" Kính chào Quý khách

25.000₫/đ 30.000₫/đ

- +
Mua hàng

Thái Hưng - Đặc sản tây bắc

Danh hiệu :

"Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013"

" Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam "

Kính chào Quý khách

Hương của núi vị của rừng

 

 Chẳm chéo

 Món chấm độc đáo trong Ẩm thực của người Thái

      Loại hộp 240gam, Giá : 25.000đ/hộp

Công Bố Chất Lượng Số:06/2017/YTĐB - XNCB

Chẳm chéo là món chấm của người Thái, Sản phẩm đã qua kiểm định và đăng lý chất lượng. Thường nó để thay có các loại gia vị để chấm các món ăn Như Thịt gà, thịt quay, thịt nướng, ngoài ra nó còn dùng để chấm các loại hoa quả xanh, khi chấm thịt thì vắt thêm lát chanh vườn cho tròn vi. Nhưng khoái khẩu nhất và cũng là sử dụng bình dân nhất là để chấm xôi nấu từ gạo Nếp nương, rau sống nó cũng được dùng để ướp tẩm và tham gia vào làng gia vị để chế biến các món ăn của đồng bào dân tộc Thái Tây bắc.

Nguyên liệu chính để làm chẳm chéo gồm: Hạt mắc khén, ớt, muối, tỏi, mỳ chính, lá chanh, rau mùi...vv.

*Tất cả đếu được chế biến phơi khô và sao qua lửa nghiền nhỏ rồi đóng hộp( Sử dụng trong mâm cơm hàng ngày thì được dùng thêm các loại  gia vị tươi ). Nó cũng là 1 trong những gia vị có nhiều tác dụng trong việc phòng ngừa những căn bệnh về đường ruột và nội tiêu hóa.

*Chẳm chéo cũng được phân ra nhiều loại như Chẳm chéo tươi và Chẳm chéo khô nhưng Gia vị chủ đạo là các loại gia vị trên,

 - Chẳm chéo được người Thái thường sử dụng như: Chéo Pà ( Chéo cá ). Chéo tắp cáy ( Chéo gan gà). Chéo nặm xốm ( Chéo nước chua ). Chéo Nậm pịa ( Chéo được lấy từ ruột non của các laoị động vật: Trâu, Bò, Lợn, Dê, các loại thú rừng săn bắn được). Chéo sắc chau ( Chéo củ sả). Chéo non đíp ( Chéo ớt chỉ thiên ). Chéo Hòm pẻn ( Chéo rau múi). Chéo Khá ( Chéo riềng )...v.v.

 * Chẳm chéo là một trong những loại gia vị độc đáo mà núi rừng Tây Bắc đã ban tặng người dân tộc nơi đây, nó góp phần làm cho ẩm thực của người Tây bắc cũng như Ẩm thực Việt Nam thêm phần độc đáo, phong phú hơn. Ai đã từng được thưởng thức những món ăn chế biến từ gia vị này, chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị đặc trưng của nó. Loại gia vị này còn giúp thịt thú rừng trở nên độc đáo hơn, thơm ngon đặc biệt. Và không chỉ dùng cho những loài thú săn trên rừng, chẳm chéo còn được người dân tộc Thái Tây bắc sử dụng trong cách nướng cá "pa pẻng toh" có nghĩa là “cá nướng gập” món ăn độc đáo và đầy quyến rũ. Cá tươi mang về được rửa sạch, mổ từ sống lưng trở xuống để lấy ruột, rồi xát Chẳm chéo cả bên trong và bên ngoài, sau đó dùng thanh tre kẹp banh ra, hoặc gập ngang thân dùng que xiên rồi đưa lên bếp than củi nướng. Khi cá chín hương vị tỏa ra một mùi thơm mang hương vị đặc thù riêng của món cá nướng này. Nó làm cho những du khách cũng như những người chưa từng được thưởng thức món cá nướng kiểu này, không thể cưỡng lại được sự thèm khát của mình. Kiểu gập cá độc đáo giúp cá nướng chín đều, bản thân nước bên trong được giữ lâu hơn và khiến thịt cá không bị cháy. Hương vị của Chẳm chéo tỏa ra thơm phức, vị dịu của mắc khén, vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối, mùi thoang thoảng của lá chanh và gia vị khác.

Hãy thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng và con người Tây bắc tạo nên. Để trong bữa ẩm thực gia đình có thêm hương vị.

Chúng tôi sẵn sàng phục vụ Quý khách trên khắp mọi miền của tổ quốc.

Vận chuyển và giao hàng miễn phí trên toàn quốc

Phục vụ 24/7

Đặc sản tây bắc, dac san tay bac, Chẳm chéo.

Điện thoại: 0908 336 012 - 0969 390 868

Website:http://thaihungdacsantaybac.com

Facebook THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC Zalo THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC